TRƯỜNG MẦM NON HOA BAN TỔ CHỨC CHO TRẺ THĂM QUAN DOANH TRẠI BỘ ĐỘI

Thứ năm - 26/12/2019 00:59
"Hòa bình, độc lập, tự do" Là ba từ thiêng liêng mà dân tộc ta đã phải đánh đổi bằng mấy ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng. Hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, ông cha ta đã lập được nhiều kì tích trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, ghi vào kho sử vàng dân tộc nhiều chiến công hiển hách. Những chiến công đó mãi là niềm tự hào của những người con đất Việt. Vì thế, Tổ quốc Việt Nam thân yêu đã ghi dấu những ngày lễ trọng đại của dân tộc. Một trong những ngày lễ trọng đại đó là ngày 22/12, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
TRƯỜNG MẦM NON HOA BAN TỔ CHỨC CHO TRẺ THĂM QUAN DOANH TRẠI BỘ ĐỘI
            "Hòa bình, độc lập, tự do" Là ba từ thiêng liêng mà dân tộc ta đã phải đánh đổi bằng mấy ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng. Hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, ông cha ta đã lập được nhiều kì tích trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, ghi vào kho sử vàng dân tộc nhiều chiến công hiển hách. Những chiến công đó mãi là niềm tự hào của những người con đất Việt. Vì thế, Tổ quốc Việt Nam thân yêu đã ghi dấu những ngày lễ trọng đại của dân tộc. Một trong những ngày lễ trọng đại đó là ngày 22/12, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Hòa chung không khí của cả nước chào mừng 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019), nhằm giúp cho các con hiểu biết hơn ý nghĩa của ngày 22/12, sáng ngày 20/12 trường Mầm non Hoa Ban đã tổ chức cho các con khối mẫu giáo lớn và khối mẫu giáo nhỡ đến thăm đơn vị Đại đội 17 Công binh thuộc phòng tham mưu Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên. Đi cùng đoàn có đại diện Ban giám hiệu nhà trường, đại diện ban cha mẹ hội phụ huynh nhà trường, các cô giáo chủ nhiệm cùng đại diện các bậc phụ huynh của lớp.
           Buổi sáng ngày 20/12 đúng 8h30 phút trẻ tập trung tại sân trường để chuẩn bị lên xe đến doanh trại bộ đội đơn vị đại đội C17 Công binh. Sự vui mừng, hào hứng được thể hiện rõ nét trên từng khuôn mặt của trẻ. Sự có mặt của cô và trò trường Mầm non Hoa Ban được đơn vị đón tiếp rất chu đáo và nồng ấm của các chiến sĩ nơi đây.
Buổi tham quan diễn ra với nhiều hoạt động, mở đầu là màn báo thức, thể dục sáng. Các động tác được các chú bộ đội thực hiện một cách đều đặn, mạnh mẽ và dứt khoát, gây ấn tượng với tất cả các trẻ.
Tiếp theo phần báo thức thể dục sáng đó là các cháu được thấy hình ảnh các chú bộ đội gấp vuốt nội vụ (chăn màn). Hình ảnh các chú gấp chăn, màn rất đẹp gọn gàng và ngăn nắp. Thông qua hình ảnh này giáo dục trẻ biết tự sắp xếp đồ dùng cá nhân của bản thân.
Để có những bữa ăn ngon cho bộ đội sau những giờ huấn luyện vất vả thì việc tăng gia sản xuất, trồng những loại rau xanh, nuôi vịt… được đơn vị hết sức quan tâm, các cháu được các chú bộ đội dẫn đi tham quan vườn rau. Trẻ được trải nghiệm cùng các chú nhổ cỏ, hái rau….
 

Để khép lại chuyến tham quan đó là phần giao lưu văn nghệ của cô và trẻ với các chú bộ đội. Chương trình giao lưu diễn ra trong không khí vui tươi với các tiết mục văn nghệ vô cùng ấn tượng của các bạn nhỏ và cô giáo, những bài hát có nội dung ca ngợi về các chú bộ đội, về quê hương, đất nước…Cô và trò chụp những bức ảnh lưu niệm cùng các chú bộ đội.

Qua chuyến tham quan tại doanh trại bộ đội các cháu đã tỏ ra phấn khởi, thích thú, chuyến đi đã giúp trẻ trải nghiệm, hiểu thêm về các hoạt động cũng như cuộc sống của các chú bộ đội. Hành trình đã kết thúc nhưng vẫn còn để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng trẻ, qua đó nhà trường muốn gửi gắm và giáo dục trẻ về truyền thống anh hùng, dũng cảm của các chú bộ đội trong chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời khắc sâu trong tâm trí các bé hình ảnh tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ trong kháng chiến và chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam. Các cô và trò trường Mầm non Hoa Ban kính chúc các chú bộ đội thật nhiều sức khỏe, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Kết thúc chuyến thăm quan cho cô và trò trường MN Hoa Ban đã ra về trong niềm vui hân hoan, tạo cho trẻ nhiều bài học và kĩ năng bổ ích./.

Nguồn tin: Trường MN Hoa Ban, thành phố Điện Biên Phủ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global html

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm điều gì khi đưa con đến trường?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay97
  • Tháng hiện tại2,867
  • Tổng lượt truy cập200,066
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HOA BAN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây